วันนี้แอดมินชวนทุกคนมาทำความรู้จักกรรมการผู้จัดการ KTGS คุณอรจรรยา จันทวรสุทธิ์ หรือ พี่แก้ว ในแง่มุมสไตล์การ บริหารงาน ที่ผ่านมา ท่ามกลางสถานการณ์วิกฤติ COVID-19 เศรษฐกิจโลก หรือแม้กระทั่งการเข้ามาของเทคโนโลยีมีผลต่อกระบวนการทำงาน ซึ่งเป็นสิ่งที่ท้าทายความสามารถของตัวผู้บริหารในการวางแผนกลยุทธ์เพื่อทำให้บริษัทนั้นขับเคลื่อนก้าวไปข้างหน้าต่อ

 

 

หากพูดในมุมของการเป็นพนักงาน การ บริหารงาน อาจมองเพียงต้องการให้งานที่เราดูแลอยู่สำเร็จลุล่วงไปได้ตามวัตถุประสงค์ ซึ่งต่างจากมุมมองของผู้บริหารที่นอกจากผลลัพธ์ต้องดีแล้ว การมีวิสัยทัศน์ทางธุรกิจอันกว้างไกล และสามารถเข้าไปอยู่ในใจผู้ใต้บังคับบัญชาได้ เรียกว่าบริหารให้ได้ทั้งเรื่องงานและลูกน้อง ให้ win ทั้งคู่ นับเป็นเรื่องที่จะว่ายากก็ไม่ยาก จะว่าง่ายก็ไม่ได้ง่าย

 

 

เมื่อย้อนกลับไปในช่วงแรกๆ นั้นพี่แก้วมีสโลแกน “ห่วงใยใส่ใจคุณ” ซึ่งหนึ่งในความหมายของคำว่า “คุณ” ก็คือ พนักงาน KTGS นับเป็นการแสดงให้เห็นแล้วว่าพวกเราทุกคนเป็นสิ่งสำคัญของบริษัท เมื่อพนักงานมีความสุขในการทำงาน มีความสบายใจที่ได้ทำงาน ผลงานนั้นก็จะออกมาดี ทำให้บริษัทพัฒนาต่อไปได้ ทั้งหมดนี้จึงเป็นอีกเหตุปัจจัยที่นำมาสู่ “3คำกับสไตล์การบริหารงาน KTGS” ของพี่แก้ว ที่ขอแชร์ไว้เป็นแนวทางในการทำงานที่สามารถนำไปปรับใช้ให้เข้ากับสไตล์ของตัวเองได้

 

 

3คำกับสไตล์การ บริหารงาน KTGS

 

 

ความเข้าใจ – เข้าใจคนอื่นและเข้าใจตัวเรา

ความเมตตา – เราไม่ควรเบียดเบียนคนอื่น และก็ไม่ควรเบียดเบียนตัวเอง กล่าวคือ เราสามารถเมตตาให้กับคนทุกคน ไม่ว่าจะวัยไหน อายุมากกว่าหรือน้อยกว่า แล้วก็ควรเมตตาตัวเองด้วย

ความจริงใจ– จริงใจในสิ่งที่ทำ จริงใจกับคนที่เราทำงานด้วย ถูกเป็นถูก ผิดเป็นผิด เนื่องจากมีหลายอย่างที่อาจมีความคิดไม่เหมือนกัน แต่ความจริงใจไม่จำเป็นต้องมาคู่กับการพูดออกมาจากใจตรงๆ ทุกเรื่อง พอเราโตแล้วจะรู้ว่าเรื่องบางเรื่องเป็นเรื่องจริงแต่ควรจะพูดหรือเปล่า แต่ที่แน่ๆ ไม่ควรพลิกเรื่องจากขาวเป็นดำ จากถูกเป็นผิด แต่ไม่ใช่การพูดหมด คือ เราต้องพูดหมดในสาระสำคัญ หรือพูดหมดในข้อเท็จจริงโดยปราศจากอารมณ์ความเห็นส่วนตัว ซึ่งจะลดความขัดแย้ง การปะทะ สร้างความเข้าอกเข้าใจ ซึ่งความจริงใจคนเราสามารถสัมผัสได้ด้วยหัวใจ(สัญชาตญาณ) ซึ่งความจริงใจนี้เป็นเหมือนเกาะป้องกันให้เราแคล้วคลาดทุกอย่างไปได้

 

 

สัมภาษณ์กรรมการผู้จัดการ KTGS ตอน 3 คำกับสไตล์การบริหารงาน KTGS

 

 

สามคีย์เวิร์ดหลักนี้บ่งบอกให้เห็นว่าการทำงานไม่ได้อาศัยเพียงการมี hard skill ที่เชี่ยวชาญ แต่การมี soft skill ความเข้าอกเข้าใจ ความเมตตา การให้ความจริงใจ ปรารถนาดีต่อกันนั้น เป็นสิ่งที่สำคัญในการทำงานร่วมกัน ที่สร้างความเป็น team work ที่ดีได้

 

สนใจร่วมงานกับเรา สมัครเลย

ติดตามข่าวสาร KTGS Facebook Page