ปีใหม่แล้ว เป็นช่วงเวลาที่ดีสำหรับการตั้ง เป้าหมาย ใหม่ ว่าภายใน 365 วันนี้ พวกเราอยากตั้งใจทำอะไรให้สำเร็จบ้าง

 

เป้าหมาย ของคนส่วนใหญ่คงเป็นเรื่องต่างๆ เช่น เรื่องสุขภาพ อยากแข็งแรงกว่านี้ ออกกำลังได้สม่ำเสมอ กินอาหารที่ดีต่อสุขภาพ หรืออยากลดน้ำหนัก  เรื่องการเงิน อยากออมเงินได้มากขึ้นหรือวางแผนการใช้จ่ายได้ดีขึ้นไม่ใช้จ่ายเกินพอดี  เรื่องการพักผ่อนก็อาจอยากเครียดน้อยลง มีเวลาให้ตัวเองมากขึ้น หรือได้ออกเดินทางท่องเที่ยว ซึ่งเป็นเป้าหมายที่ดี เกิดจากความตั้งใจที่ดี

 

ไม่จำเป็นต้องตั้ง เป้าหมาย แค่เพียงด้านใดด้านหนึ่งเท่านั้น สามารถตั้งเป้าประจำปีในด้านต่างๆ ได้เลย เพราะชีวิตคนเรามีหลายด้านและต้องทำไปพร้อมๆ กัน

 

แต่เพื่อให้เป้าหมายได้ผล ควรมีการระบุรายละเอียดเพิ่มเติมลงไปเป็นตัวเลขวัดผลได้ด้วยจะยิ่งดี เช่นออกกำลังกายได้สม่ำเสมอคือสัปดาห์ละกี่วันและครั้งละกี่นาที  ออมเงินปีนี้ทั้งปีสุดท้ายแล้วอยากมีเงินออมจำนวนเท่าไร

 

ที่สำคัญเป้าหมายนั้นควรจะท้าทาย แต่เป็นไปได้นะ หมายความว่าอย่าตั้งเป้าที่ไกลเกินเอื้อม เพราะจะทำให้พวกเราท้อ หมดแรงทำ หรือกระทั่งคิดแบบปลงๆ ว่าไม่มีทางเป็นไปได้หรอกแล้วเลิกทำไปตั้งแต่ต้น  ขณะเดียวกันก็ต้องไม่ใช่สิ่งที่พวกเราทำได้ประจำๆ โดยไม่ต้องพยายามเพิ่มเติมด้วย เพราะจะเหมือนการทำสิ่งต่างๆ ตามปกติ ไม่ได้ตั้งใจจะทำให้ดีเพิ่มเติมขึ้นมา

 

เป้าหมายใหญ่ทั้งปี แบ่งเป็นเป้าหมายย่อยๆ ด้วยก็ยิ่งดี เพราะระหว่างปีพวกเราจะได้ลองดูด้วยว่าพวกเราทำในเรื่องต่างๆ ได้เป็นอย่างไรแล้ว ถ้าทำได้ดีก็จะได้มีกำลังใจว่าพวกเราทำมาได้ดีแล้วและมีแรงทำต่อเนื่อง ถ้ายังไม่ดีจะได้หาทางปรับปรุงหรือทำชดเชยในช่วงเวลาที่เหลือได้ทัน

 

การมีเป้าหมายที่ดีจะช่วยให้พวกเรามีทิศทางที่ชัดเจนว่าต้องการอะไรและควรทำอย่างไร

 

คิดถึงเป้าหมายของพวกเราบ่อยๆ เขียนใส่กระดาษแปะไว้ในที่ที่จะได้เห็นง่ายในทุกๆ วันก็ได้ เพื่อเตือนตัวเอง ที่สำคัญเป้าหมายเขียนอยู่ในกระดาษก็จริง แต่จำอยู่ในใจพวกเราด้วย แล้วตั้งใจทำ มันจะต้องไม่จบอยู่แค่บนแผ่นกระดาษ

 

ปีใหม่นี้ 365 วัน พวกเรา KTGS ตั้งเป้าหมายชีวิต แล้วทำให้สำเร็จกันเถอะ

 

 

เป้าหมาย ที่อยากทำปีหน้า

 


 

ช่องทางติดตามข่าวสาร

Facebook Page: KTBGS
Line Official: @KTGS

สนใจสมัครงาน

อัพเดทตำแหน่งได้ที่นี่ เว็บไซต์-ตำแหน่งงานที่เปิดรับ  หรือ Facebook KTGS รับสมัครงาน

โทร.02-791-9863 หรือ 9864

 

ขอบคุณภาพ

www.freepik.com