ในปีที่ผ่านมา พวกเราย่อมต้องเจอทั้งสิ่งที่ดีและไม่ดีมากมาย

 

วันนี้แอดมินอยากชวนทุกคนมาใช้เวลานึกย้อนไปถึงเรื่องราวต่างๆ ที่ผ่านมา เพื่อทำความเข้าใจ วิเคราะห์ เพื่อพร้อมไปต่อกับปีใหม่

 

พวกเราไม่อาจมีแต่สิ่งดีๆ ในชีวิตได้โดยไม่พบเจอสิ่งไม่ดีเลย แต่ในฐานะผู้เป็นเจ้าของชีวิต เป็นคนเลือกทำสิ่งต่างๆ ได้เอง อย่างไรก็ยังพอมีทางที่จะทำให้เจอสิ่งดีๆ เพิ่มขึ้น ลดการเจอสิ่งไม่ดีลงได้ด้วยประสบการณ์และความคิดของพวกเรา

 

พวกเรา KTGS สามารถตัดสินใจเรื่องต่างๆ ในปีใหม่ได้ดียิ่งขึ้น ด้วยการเข้าใจสิ่งที่ดีและไม่ดีที่เกิดขึ้นในปีที่แล้ว

 

เริ่มจากรวบรวมเรื่องดีๆ ที่เกิดขึ้นมีอะไรบ้าง เรื่องไม่ดีที่เกิดขึ้นมีอะไรบ้าง

 

วิเคราะห์สาเหตุว่าเรื่องที่ดี เกิดจากปัจจัยอะไรสนับสนุนบ้าง  เรื่องไม่ดีเกิดจากปัจจัยอะไรทำให้แย่บ้าง แต่ละเรื่องน่าจะมีหลายปัจจัยเข้ามาเกี่ยวข้องอยู่ ลองคิดให้ครบถ้วนว่ามีปัจจัยใดบ้าง

 

ทีนี้ลองมาดูแต่ละปัจจัยว่าเป็นสิ่งที่พวกเราควบคุมได้หรือไม่ ถ้าควบคุมได้ ควบคุมได้มากน้อยแค่ไหน   ถ้าควบคุมไม่ได้ มีอะไรที่พวกเราน่าจะพอทำได้บ้างหรือไม่เพื่อให้รับมือได้ดียิ่งขึ้น

 

และสุดท้ายพวกเราเรียนรู้อะไรจากเรื่องราวทั้งหมดนี้บ้าง

 

บางทีพวกเราอาจเห็นปัจจัยที่ทำให้สิ่งดีๆ เกิดขึ้น และปัจจัยนั้นเป็นสิ่งที่พวกเราควบคุมได้ เช่น การพยายามทุ่มเทอย่างหนัก การไม่ยอมแพ้ไปก่อนจะเจอสิ่งดีๆ การมีทักษะและรู้ในสิ่งที่ทำเป็นอย่างดี และปัจจัยอื่นๆ ที่ส่งเสริมให้เรื่องดีๆ เกิดขึ้น

 

บางทีพวกเราอาจเห็นปัจจัยที่ทำให้เกิดเรื่องแย่ๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่พวกเราควบคุมได้ แต่ตอนนั้นพวกเรายังจัดการได้ไม่ดีพอ เลยทำให้เรื่องไม่ดีเกิดขึ้น เช่น ชะล่าใจไม่รีบแก้ไขสถานการณ์ตั้งแต่เนิ่นๆ ฝึกฝนตัวเองมาไม่เพียงพอที่จะทำงานได้อย่างราบรื่น และปัจจัยอื่นๆ ที่ทำให้เรื่องไม่ดีเกิดขึ้น

 

พวกเราจะสรุปกับตัวเองได้ว่ามีปัจจัยอะไรบ้างที่พวกเราทำให้เกิดเรื่องดีๆ ได้ และมีปัจจัยอะไรบ้างที่พวกเราต้องระวังเพื่อไม่ให้เกิดเรื่องแย่ๆ

 

ปีใหม่นี้ พวกเราจะให้ความสำคัญกับปัจจัยเหล่านี้มากขึ้น

 

ทุกคนคาดหวังผลลัพธ์ที่ดี แต่ผลลัพธ์ไม่ใช่สิ่งที่ได้มาง่ายดังใจ และไม่มีอะไรรับประกันว่าปีใหม่นี้จะดีกว่าปีก่อน

 

แต่ถ้าพวกเรามุ่งเน้นทำเหตุให้ดี ทำปัจจัยต่างๆ ที่พวกเราควบคุมได้ให้เต็มที่

 

ก็มีโอกาสเป็นอย่างมากที่ปีใหม่นี้จะดีกว่าปีที่ผ่านมา

 


 

ช่องทางติดตามข่าวสาร

Facebook Page: KTBGS
Line Official: @KTGS

สนใจสมัครงาน

อัพเดทตำแหน่งได้ที่นี่ เว็บไซต์-ตำแหน่งงานที่เปิดรับ  หรือ Facebook KTGS รับสมัครงาน

โทร.02-791-9863 หรือ 9864

 

ขอบคุณภาพ

www.freepik.com