ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) การให้คนทำงานที่บ้านเป็นอีกมาตราการในการลดความเสี่ยงของการติดโรค ควบคุมเพื่อให้สถานการณ์คลี่คลายในเร็ววันยิ่งขึ้น สำหรับพนักงานออฟฟิศ อุปสรรคในการทำงานที่บ้าน (work from home) อาจเป็นเรื่องหามุมสงบในการทำงาน สัญญาณอินเทอร์เน็ตไม่เสถียร ความยุ่งยากในการเข้าระบบคอมพิวเตอร์ต่างๆ ที่จะทำได้ง่ายถ้าอยู่ที่สำนักงาน การประชุมแบบไม่เจอตัวกันจริงๆ แต่เจอผ่านหน้าจอที่ก็เปิดกล้องบ้างหรือปิดกล้องบ้างทำให้สื่อสารเข้าใจได้ยากขึ้นกว่าเดิม แต่ก็ยังพอทำงานกันไปได้ในภาวะนี้ ยังได้เก็บตัวอยู่ที่ บ้าน เสี่ยงน้อยกว่าการต้องเดินทางไปทำงานและพบปะกับผู้คนที่ไม่รู้ได้ว่าจะมีใครติดเชื้อหรือไม่ “แต่ไม่ใช่ทุกหน้าที่ ที่ทำงานที่บ้านได้”

 

 

 

 

งานไม่อาจทำที่ บ้าน

 

 

พนักงานรักษาความสะอาด พนักงานรักษาความปลอดภัย พนักงานขนส่งทรัพย์สิน หรือกลุ่มคนที่ทำงานกับสถานที่จริง ยังคงต้องมาปฏิบัติงานไม่ต่างจากในภาวะปกติ เพิ่มเติมคือความระมัดระวังการติดเชื้อ สวมหน้ากาก ใช้เจลแอลกอฮอล์ เว้นระยะห่างระหว่างกันทั้งกับคนในที่ทำงานและผู้ที่มาติดต่อ เพื่อป้องกันตัวเองให้ปลอดภัยจากการติดโรคระบาด covid-19

 

 

ความสะอาดของสถานที่ ยังต้องการการดูแลของพนักงานรักษาความสะอาด

ความปลอดภัยของธนาคารและสำนักงาน ยังต้องมีพนักงานรักษาความปลอดภัยคอยตรวจตรา

เงินสดที่ธนาคารและตู้เอทีเอ็มยังจำเป็นต้องมีไม่ขาด พนักงานขนส่งทรัพย์สินยังต้องขนส่งเติมให้เต็มอยู่ตลอด

 

 

และยังมีอีกหลายอาชีพที่ยังคงต้องออกไปทำงานนอกบ้าน มีความกลัวติดโรคไม่ต่างจากคนอื่นๆ แต่ด้วยงานที่ต้องรับผิดชอบต้องการเรี่ยวแรงของพวกเรา หากไม่มีคนดูแลในเรื่องเหล่านี้ก็อาจสร้างปัญหาอื่นๆ ตามมาได้ พวกเราจึงร่วมแรงร่วมใจกันทำหน้าที่ต่อเนื่อง

 

 

 

 

แอดมินอยากให้พวกเราที่ไม่ว่าจะทำงานที่บ้านหรือต้องออกไปทำงานในสถานที่จริง ขอส่งกำลังใจให้แก่กัน เพราะเชื่อว่าตอนนี้เป็นช่วงเวลาที่ท้าทายสำหรับทุกคน และกำลังใจเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้เราผ่านช่วงเวลานี้ไปได้

 

 

ช่องทางติดตามข่าวสาร

Facebook Page: KTBGS
Line Official: @KTBGS

 

สนใจสมัครงาน

อัพเดทตำแหน่งได้ที่นี่ เว็บไซต์-ตำแหน่งงานที่เปิดรับ  หรือ Facebook KTBGS รับสมัครงาน

โทร.02-791-9863 หรือ 9864