ในยุคนี้งานประจำหรือการเป็นมนุษย์เงินเดือนไม่ได้เป็นคำตอบสุดท้ายของคนที่อยากมีความมั่นคงทางการเงินหรือความสุขในงานที่ทำ เพราะยังมีงานเสริมอีกหลายประเภทให้ได้เลือกทำ ตอนนี้บางคนจึงมีงานเสริมทำเพิ่ม ในขณะที่ยังมีหลายคนติดปัญหาไม่กล้าก้าวออกมาจากจุดเดิม แต่บางคนกล้าไปทดลองแล้วก็กลับมาจุดเดิม บางคนก็ทำทั้งงานประจำและอาชีพเสริมไปด้วยกัน

 

 

อำนาจ พูลกลิ่น พนักงานส่งเอกสาร เล่าว่า เมื่อก่อนเขาก็ทำงานอิสระ สมัครเป็น Rider กับแพลตฟอร์ม Food delivery แต่ช่วงหลังๆ มานี้ รายได้ไม่เป็นไปตามคาดหวัง บางวันได้ บางวันไม่ได้ และยิ่งช่วงกลางๆเดือน งานก็จะน้อย ทำให้รายรับไม่เพียงพอกับรายจ่ายในครอบครัว และเขามองว่า ไม่มั่นคงกับชีวิตและครอบครัว

 

 

 

เขาจึงหันมาทำงานประจำ และโชคดีที่ KTBGS ยังเปิดรับสมัครงานท่ามกลางวิกฤติโควิด 19 อย่างน้อยก็เป็นการประกันว่าสิ้นเดือนมีรายรับให้กับครอบครัวเป็นตัวเลขที่แน่นอน และใช้เวลาหลังเลิกงาน และเสาร์-อาทิตย์ กลับไปทำงาน Rider เหมือนเดิม อำนาจบอกเล่าด้วยความรู้สึกภูมิใจที่ได้ทำงานประจำกับ KTBGS

 

 

มุมมองด้านองค์กร KTBGS ก็ไม่ได้ปิดกั้นการมีรายได้เสริมของพนักงาน เพราะบริษัทเองก็มีโครงการ Happy Money โดยเล็งเห็นถึงความสำคัญของปัญหาหนี้สินของพนักงาน ส่งเสริมความรู้ด้านการบริหารจัดการเงิน ถึงแม้พนักงานจะมีเงินเดือนไม่ได้มากมายแต่ถ้ามีความรู้ด้านการบริหารจัดการที่ดี จดบันทึกรายรับรายจ่าย เก็บออม ใช้จ่ายเท่าที่จำเป็น ไม่ก่อหนี้สิ้น หารายได้เพิ่ม(กรณีที่มีหนี้สิน) มีเหลือวางแผนการลงทุนอย่างเข้าใจ ถ้าพนักงานมีความสุขในชีวิต ย่อมส่งผลให้งานที่ทำมีคุณภาพ ลูกค้าก็ได้รับการบริการที่ดี สุดท้ายก็ขอฝากแต่การทำอาชีพเสริม ก็อย่าให้มีผลกระทบต่องานประจำ เดี๋ยวจะเสียทั้งงานเสริมและงานประจำ

ความมั่นคงของอาชีพอาจไม่มีอยู่จริง (ใครจะคิดว่า นักบิน ยังตกงาน ทั้งๆที่มีความมั่งคงและผลตอบแทนสูง) หาอาชีพที่สองหรืองานเสริมทำเพิ่มก็ไม่เสียหายอะไร ส่วนการวางแผนก็ไม่ใช่เรื่องยาก ลองมองงานที่ถนัด สิ่งที่ชอบเป็นพิเศษ เปลี่ยนความชอบเป็นอาชีพที่สร้างรายได้ ค่อย ๆ เก็บประสบการณ์อย่าใจร้อน ไม่นานรับรองว่าอาชีพที่สองจะทำรายได้ให้กับตนเองแน่นอน

 

สนใจร่วมงานกับ KTBGS
อัพเดทตำแหน่งได้ที่นี่ เว็บไซต์  หรือ เฟซบุ๊ก KTBGS รับสมัครงาน
โทร.02-791-9863 ,062-875-5400